น้ำบาดาลจับมือกลุ่มอีซูซุ ส่งมอบโครงการ “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” โรงเรียนบ้านบ่อแก้ว จังหวัดกำแพงเพชร

น้ำบาดาลจับมือกลุ่มอีซูซุ ส่งมอบโครงการ “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” โรงเรียนบ้านบ่อแก้ว จังหวัดกำแพงเพชร

Featured Video Play Icon

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ร่วมกับกลุ่มบริษัท อีซูซุประเทศไทย จัดพิธีส่งมอบโครงการ “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” แห่งที่ 41 ณ โรงเรียนบ้านบ่อแก้ว ตำบลพานทอง อำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร

นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล  มอบหมายให้ นายสมนึก จิรัฐจินดางกูร ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 7 กำแพงเพชร เป็นผู้แทนกรมทรัพยากรน้ำบาดาลเข้าร่วมพิธีส่งมอบโครงการ “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” แห่งที่ 41 ร่วมกับกลุ่มบริษัทอีซูซุประเทศไทย ณ โรงเรียนบ้านบ่อแก้ว ตำบลพานทอง อำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 7 กำแพงเพชร เปิดเผยว่า กรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ดำเนินการจัดหาแหล่ง น้ำบาดาลสะอาดให้แก่ประชาชนทั่วประเทศ ทั้งน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค และน้ำเพื่อการเกษตรมาโดยตลอด แต่ยังพบว่า มีอีกหลายพื้นที่ที่ประชาชนยังคงประสบปัญหาขาดแคลนน้ำสะอาด เพื่อใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน ประกอบกับ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีนโยบายให้หน่วยงานภาครัฐร่วมมือกับภาคเอกชนในการดำเนินงานโครงการต่างๆ ที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชน

ซึ่งกลุ่มบริษัทอีซูซุประเทศไทยได้ให้ความสนใจและใส่ใจในคุณภาพชีวิตของเด็กนักเรียน คณะครูอาจารย์ และบุคลากร ในโรงเรียน โดยให้การสนับสนุนงบประมาณจัดสร้างโครงการน้ำดื่มสะอาดในโรงเรียนมาโดยตลอดตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2556 และได้ส่งมอบโครงการแล้วกว่า 40 แห่งทั่วประเทศ

สำหรับโรงเรียนบ้านบ่อแก้วแห่งนี้ สำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 7 กำแพงเพชร ได้เจาะ บ่อน้ำบาดาลที่ความลึก 96 เมตร ได้ปริมาณน้ำบาดาลทั้งสิ้น 12 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง พร้อมทั้งก่อสร้างระบบประปาบาดาลขนาด 12 ลูกบาศก์เมตร และระบบปรับปรุงคุณภาพน้ำดื่มสะอาดมาตรฐานองค์การอนามัยโลก หรือ WHO ที่อัตราการผลิต 500 ลิตรต่อชั่วโมง สร้างความมั่นใจด้านแหล่งน้ำสะอาดให้แก่เด็กนักเรียน คณะครูอาจารย์ และบุคลากรในโรงเรียนได้อย่างแน่นอน

นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เปิดเผยว่า การจัดหาแหล่งน้ำบาดาลเพื่อสนับสนุนน้ำดื่มสะอาดให้กับโรงเรียนทั่วประเทศ สามารถแก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคภายในโรงเรียนได้อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด สร้างความเท่าเทียมในการเข้าถึงแหล่งน้ำสะอาด ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กนักเรียน ครูอาจารย์ บุคลากรได้อย่างยั่งยืน และฝากให้ทุกคนช่วยกันดูแลรักษาระบบประปาบาดาล ให้สมบูรณ์พร้อมใช้งานต่อไป เพื่อประโยชน์ของโรงเรียนและชุมชนใกล้เคียง พร้อมทั้งยินดีให้ความร่วมมือ กับภาคเอกชนในการจัดสร้างสาธารณประโยชน์ต่อไป

กำแพงเพชร

กำแพงเพชร

กรุพระเครื่อง เมืองคนแกร่ง พระแสงฯ ล้ำค่า ศิลาแลงใหญ่ กล้วยไข่หวาน น้ำมันลานกระบือ เลื่องลือมรดกโลก

Next Post

บทความ แนะนำ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.