โฆษกศาลแจง ทนายไก่หมุนสวมรอย5คดี แต่ชนะคดีที่มีทนายจริงร่วม นัดสอบ26ต.ค.

© สนับสนุนโดย ไทยรัฐ

โฆษกศาลเผยตรวจสำนวนพบทนายไก่หมุนสวมรอย 5 คดี ยังไม่สั่งเพิกถอนกระบวนพิจารณา แต่นัดพร้อมตรวจสอบ 26 ต.ค. แจงคดียักยอกทรัพย์ที่ชนะอัยการอยู่ที่ศาลกำแพงเพชร ร่วมกับทนายตัวจริงว่าความจนศาลยกฟ้อง

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 65 นายสรวิศ ลิมปรังษี โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวถึงความคืบหน้า ในการดำเนินคดีพ่อค้าไก่หมุน ปลอมเป็นทนายความไปว่าความคดีในศาลจังหวัดกำแพงเพชร ว่าจากการตรวจสอบจนถึงปัจจุบันพบคดีที่นายพรเทพ คะเชนทร์ภักดิ์ พ่อค้าขายไก่หมุนปลอมเป็นทนายความไปว่าความจำนวน 5 เรื่อง แบ่งเป็นศาลจังหวัดกำแพงเพชร 3 คดี ศาลนครสวรรค์ 1 คดี ศาลพิษณุโลก 1 คดี ส่วนที่มีข่าวว่า ศาลจะมีคำสั่งเพิกถอนคดีหมิ่นประมาทในศาลจังหวัดกำแพงเพชรที่นายพรเทพไปว่าความนั้น ข้อเท็จจริงศาลยังไม่ได้มีคำสั่งแต่มีการนัดพร้อมเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงในกระบวนพิจารณาในวันที่ 26 ต.ค.นี้ แต่ยังไม่ได้มีคำสั่งเพิกถอนกระบวนพิจารณาแต่อย่างใด โดยคดีที่ว่าดังกล่าวนี้ไม่ได้มีคู่ความร้องขอแต่เป็นเรื่องที่ศาลเห็นเอง ส่วนที่มีการอ้างว่ามีคดีที่นายพรเทพไปว่าความฝั่งจำเลย และชนะคดีที่มีพนักงานอัยการเป็นโจทก์นั้นข้อเท็จจริง คือ คดีดังกล่าวเป็นคดียักยอกทรัพย์มีจำเลย 3 คนซึ่งทุกคนต่างมีทนายความ

โดยจำเลยที่ 2 ซึ่งมีทนายความ 2 คน คือ นายพรเทพ ทนายปลอมและทนายอีกคนซึ่งเป็นทนายตัวจริง และมีใบอนุญาตว่าความ โดยวันที่สืบพยานก็มีทนายที่มีใบอนุญาตว่าความดำเนินกระบวนพิจารณาด้วย เรียกได้ว่าคดีนั้นมีทนายความฝั่งจำเลย 3-4 คน จึงสู้ชนะยกฟ้องคดียักยอกทรัพย์ ส่วนทนายที่ใบอนุญาตตัวจริงจะทราบว่านายพรเทพเป็นทนายปลอมหรือไม่ ตนไม่ทราบ ซึ่งลักษณะคดียักยอกนี้ศาลได้มีการตรวจสอบแล้วอาจจะไม่จำเป็นต้องเพิกถอน เพราะมีกระบวนพิจารณาที่ถูกต้อง มีทนายที่ได้รับใบอนุญาตถูกต้องเป็นทนายในคดีไม่ใช่มีนายพรเทพคนเดียว เรียกว่ากระบวนการครบถ้วน

ในส่วนพื้นที่ทางศาลยังตรวจไม่พบเจออยู่ 5 คดีที่กล่าวมา ส่วนการดำเนินคดีนอกจากกำแพงเพชรที่แจ้งความไว้แล้วทางศาลพิษณุโลกและนครสวรรค์ก็ส่งผู้อำนวยการศาลไปแจ้งความความผิดที่เกี่ยวข้องนอกจากความผิดฐานละเมิดอำนาจศาลที่ศาลสามารถตั้งสำนวนเองได้ โดยการกระทำผิดของนายพรเทพก็จะเป็นการกระทำต่างกรรมต่างวาระว่ากันไปแต่ละคดี ถ้ามีการลงโทษก็จะเป็นการนับโทษต่อ.

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : โฆษกศาลแจง ทนายไก่หมุนสวมรอย5คดี แต่ชนะคดีที่มีทนายจริงร่วม นัดสอบ26ต.ค.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

  • พบแล้วโจทก์คดีเจอทนายปลอมซักพยาน ล่าสุดศาลสั่งพิจารณาคดีใหม่
  • อ.วิชา ชี้ ทนายปลอมทำระบบเสื่อมเสีย หากเคยชนะความศาลต้องเพิกถอนการพิจารณา
  • โฆษกศาลฯ แจงปมทนายปลอม จ่อตรวจสอบคดีเกี่ยวข้อง แจ้งความคดีอาญา-ละเมิดศาล
  • พ่อค้าไก่หมุน ปลอมเป็นทนาย รายแรกของไทย เสี่ยงติดคุกพันปี
  • แกะรอยทนายปลอม เคยขายไก่หมุนเมื่อ 2 ปีก่อน ด้านแม่ร่ำไห้เสียใจลูกถูกจับ (คลิป)

ตามข่าวก่อนใครได้ที่

– Website : www.thairath.co.th

– LINE Official : Thairath

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้

กำแพงเพชร

กำแพงเพชร

กรุพระเครื่อง เมืองคนแกร่ง พระแสงฯ ล้ำค่า ศิลาแลงใหญ่ กล้วยไข่หวาน น้ำมันลานกระบือ เลื่องลือมรดกโลก

Next Post

บทความ แนะนำ

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.